น่าสนใจ

น้ำมันมะรุม

มะรุมซึ่งรู้จักกันดีว่าเป็นสมุนไพรมหัศจรรย์ เพราะนอกจากจะรับประทานได้หลายส่วน เช่น ใบ ดอก ฝักเขียว ทั้งยังมีคุณค่าทางอาหารแล้วเป็นยารักษาโรคได้มากมาย เมล็ดมะรุมยังให้น้ำมันทีมีคุณสมบัติเป็นเลิศอีกด้วย เมื่อหลายพันปีมาแล้ว ชนชาติอียิปต์โบราณนำน้ำมันชนิดหนึ่งมาใช้ในการปรุงอาหาร บำรุงและรักษาผิวพรรณ และใช้เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเวลานานเท่าใด น้ำมันชนิดนี้จะไม่มีการเปลี่ยนสภาพของสีและกลิ่นแต่อย่างใด แต่ยังคงสภาพเดิม

คนโบราณเรียกน้ำมันมะรุมนี้ว่า ฺBen Oil และนำไปใชเป็นน้ำมันหล่อลื่นนาฬิกาชนิดดีที่สุดในโลก รวมทั้งใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางราคาแพง

จากการค้นคว้าของนักวิจัยและประสบการณ์ของบุคคลรอบข้าง รวมทั้งตัวผู้เขียนเองได้พบว่า น้ำมันมะรุมมีคุณสมบัติที่พิเศษและมหัศจรรย์ ท่านอาจารย์ สุทธิวัสส์ ได้กรุณาอธิบายในวาระที่ท่านมาบรรยายที่วัดป่าธรรมชาติว่า น้ำมันมะรุมมีคุณสมบัติในการรักษาโรคน้ำกัดเท้า และโรคผิวหนังอันเกิดจากเชื้อราต่าง ๆ รวมทั้งป้องกันพยาธิไชเท้า ถ้านำมาทาเท้าก่อนย่ำน้ำ

ท่านอาจารย์สุทธิวัสส์กรุณาแจ้งว่า คุณแม่ท่านซึ่งมีอายุ 89 ปีป่วยหนัก มีอาการเป็นแผลเรื้อรังที่หลัง แพทย์ลงความเห็นว่าอาจจะไม่รอด ถ้าไม่สามารถรักษาให้หายได้ แต่ท่านก็ไม่ยอมแพ้ และได้ตัดสินใจใช้น้ำมันมะรุมชะโลมแผล ในทีี่่สุดก็หายได้ในเวลาประมาณ 10 วัน

0 ความคิดเห็น:

 

Pink Girlz Blogger Template | Blogger Clicks Design