น่าสนใจ

สวย !!! (แล้วเหรอ)

เดี๋ยวนี้ผู้หญิงส่วนมากมักจะสวยด้วยเคมีและมีดหมอ ไม่มีใครที่จะประทินโฉมแบบผู้หญิงสมัยโบราณกันแล้ว เนื่องจากหาว่าเชย เสียเวลา ยุ่งยากและไม่รุ้จักสมุนไพรต่างๆ แต่ถ้าเทียบกันแล้วสมัยก่อนผู้หญิงที่สวยด้วยการร่ำบ่มประทินผิวจะสวยนาน สวยทนกว่าสมัยนี้มากนัก เดี๋ยวนี้สะดวกสบายมากมายในการจะทำสวย ตั้งแต่หัวจรดเท้าสวยผิดจากเดิมเป็นคนละคนได้ในเวลาไม่นานนัก

บางคนไม่มีเงินทองมากมายก็พยายามขวนขวายกู้หนี้ยืมสินเพื่อทำให้ตัวเองสวย ความสวยชนิดนี้จะอยุ่กับผู้ทำก็เพียงไม่กี่ปี เมื่อหมดเวลาก็ต้องหาเงินก้อนใหม่ไปทำอีกเพื่อคงความสวยนั้นเอาไว้ เป็นเรื่องน่าสงสารมากสำหรับคนที่เสพติดความสวยแบบนี้

สมัยก่อนผู้หญิงผิวสวยได้อย่างไร เริ่มจากการอาบน้ำ ขัดสีฉวีวรรณ ด้วยขมิ้นเพื่อรักษาผิวล้างออกแล้วลงด้วยมะขามเปียกเพื่อช่วยให้ผิวสะอาดไม่มีผดผื่นคันหรือเป็นเม็ด เมื่ออาบน้ำเสร็จก็ใช้น้ำอบไทยชโลมผิว พัดให้แห้ง แล้วชโลมซ้ำ เพียงเท่านี้ก็หอมทนและหอมนาน ชนิดนั่งที่ไหนหอมติดกระดานที่นั่น แบบสาวชาววังสมัยก่อนแล้วแถมผิวพรรณสะอาดเนียน แต่เดี่ยวนี้ผู้หญิงไม่ต้องยุ่งยากแบบนั้นแล้ว แค่ใช้โลชั่น ไปสปาอบตัวนวดตัว เสียเงินมากหน่อยแต่สวยไวไม่เสียเวลา ยิ่งเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีก้าวไปไกลมากขึ้น คนก็นิยมสวยแบบฝืนธรรมชาติมากขึ้น โดยไม่ได้คิดถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาเลย

ถ้าได้ลองมานั่งคำนวนดูจะรุ้ว่าในแต่ละวันในแต่ละเดือนคนๆนึงจะต้องเสียเงินไปมากมายเท่าไรกับความสวยความงามที่ปราถนา ต้องขวนขวายมากมายเท่าไรเพื่อรักษาความสวยงามของตัวเองไว้ให้นานที่สุด ดูๆแล้วน่าสงสารนะชีวิตในแต่ละวันส่วนใหญ่จะหมดไปกับเรื่องนี้ ถามว่าถ้าเอาเวลาตรงนี้มาทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์กับตัวเองมากกว่านี้ ชีวิตคุณจะดีกว่าที่เป็นอยุ่นี้สักเท่าไร

ทำไมถึงอยากสวย? สวยเพื่ออะไร? เพื่อให้คนชมไปไหนใครบอกว่าสวยก็ปลื้มใจ ดีใจ ภูมิใจ สวยเพื่อจะได้มีผู้ชายเข้ามาในชีวิตมีตัวเลือกสำหรับอนาคตได้มากกว่า? หรือใช้ความสวยเพื่อหาเงินหาทองบำรุงความสุขให้ตัวเอง ความสวยเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากที่สุดในชีวิตหรือ?

หยุดคิดกันสักนิดสวยแบบไหนที่คงทนและถาวร คนเราใช่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นหรือเลวลงจากตรงนี้เพียงอย่างเดียว ต้องรุ้จักสวยทั้งภายนอกและภายใน ให้หน้าตางามปานนางฟ้าแต่ความคิดและจิตใจสกปรกก็เป็นคนที่หาคุณค่าไม่ได้ ไม่เป็นที่ต้องการของใครแน่นอน อยากสวยต้องรุ้จักสวยแบบฉลาดแล้วคุณจะเป็นคนที่สวยแบบมีคุณค่าเป็นที่ต้องตาต้องใจของ

0 ความคิดเห็น:

 

Pink Girlz Blogger Template | Blogger Clicks Design